Thuê trang phục dân tộc giá rẻ - Dân tộc H'mông (Mèo)


  Giới thiệu một số đặc điểm trang phục dân tộc H'mông (Mèo) vùng Tây Bắc nước ta

  Trang phục nam giới:

  Trang phục nam giới người Mông khá thống nhất giữa các nhóm, hầu hết họ đều mặc quần, áo ngắn, thắt dây và khăn đội đầu.
  Áo của nam giới người Mông đen ngắn, may kiểu xẻ ngực tay dài có đáp những khoanh vải màu phía trước chỉ đủ che một phần ngực. Áo của nam giới người Mông trắng có tay hẹp, có túi cài khuy ngang bằng vải, cổ tròn đứng. Áo của nam giới ngưòi Mông hoa ,cài khuy bên nách không có cổ đứng, rìa cổ được viền một dải nhỏ vải khác màu.
  Quần nam giới may kiểu chân què, cạp rộng lá toạ,họ dùng khăn quấn đầu và cổ vào mùa đông, đeo vòng cổ, vòng tay, nhẫn vào ngày lễ tết, đi chợ.
thuê đồ dân tộc ở tphcm
Dân tộc H'mông nam

  Trang phục nữ giới:

  Một bộ trang phục truyền thống của phụ nữ H'mông bao gồm: váy hình nón cụt, xếp nếp, phần mông bó chặt, phần thân váy xòe rộng. Áo có cổ lật ra phía sau gáy. Thắt lưng buông hai dải dài phía sau. Tấm vải che đằng trước váy. Vuông vải che ở phía mông. Khăn quấn đầu. Xà cạp và áo khoác ngoài không có tay, có cổ lật ra phía sau gáy.

thuê đồ dân tộc giá rẻ
H'mông nữ,thổ cẩm - áo đỏ

thuê đồ dân tộc giá rẻ
H'mông nữ,thổ cẩm

thuê đồ dân tộc giá rẻ
H'mông nữ,váy xanh - áo trắng


Từ khăn đội đầu đến xà cạp quấn chân của phụ nữ H’Mông đều có thêu họa tiết hoa văn .   Kỹ thuật thêu hoa văn của người H’Mông rất phức tạp.Hầu hết các họa tiết được thêu, vẽ, chắp vải trên nền vải lanh trắng hoặc vải đỏ, có định hình sẵn họa tiết các bộ phận của áo, váy, sau đó mới may, ráp hoàn chỉnh . 
 Với 4 màu chủ đạo xanh, đỏ, trắng, vàng của chỉ tơ tằm mà họa tiết của bộ trang phục phụ nữ H’mông đẹp và hấp dẫn, thể hiện tài năng sự khéo léo,tinh tế của người phụ nữ.

thuê đồ dân tộc giá rẻ
H'mông nữ,váy đỏ - áo vàng

thuê đồ dân tộc giá rẻ
H'mông nữ,váy đỏ - áo trắng

  Tùy theo nhóm dân tộc,trang phục của phụ nữ Hmông cũng khác nhau.Trang phục phụ nữ Hmông Trắng bằng vải lanh, váy màu trắng, áo xẻ ngực, thêu hoa văn ở cánh tay, yếm sau.Trang phục phụ nữ Hmông Hoa mặc váy màu chàm có thêu hoặc in hoa văn bằng sáp ong, áo xẻ nách, trên vai và ngực đắp vải màu và thêu.
  Trang phục phụ nữ Hmông Ðen mặc váy bằng vải chàm, in hoa văn bằng sáp ong, áo xẻ ngực.Trang phục phụ nữ Hmông Xanh mặc váy ống,hoa văn trang trí trên y phục chủ yếu bằng đắp ghép vải màu, hoa văn thêu chủ yếu hình con ốc, hình vuông, hình quả trám, hình chữ thập.
  Váy xòe của phụ nữ H’mông là loại váy xếp nếp xoè rộng ,có hình nón cụp. Váy của phụ nữ Hmông trắng làm bằng vải lanh trắng, còn váy của phụ nữ Hmông các nhóm màu chàm có thêu hoặc in hoa văn ở gấu váy.

thuê đồ dân tộc giá rẻ
H'mông nữ,thổ cẩm - áo đen

thuê đồ dân tộc giá rẻ
Mèo nữ,váy vàng - áo vàng

thuê đồ dân tộc giá rẻ
Mèo nữ,váy đỏ - áo đen

  Địa chỉ cho thuê trang phục dân tộc Tây Nguyên,Tây Bắc,dân tộc Thái,Tày,H'mông uy tín tại TP.HCM. Chuyên may bán,cho thuê trang phục biểu diễn giá rẻ tại HCM.


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & TM-DV DIỄN VIỆT
ĐC: 309/3 Nguyễn Oanh – P.17 – Gò Vấp – HCM
ĐT: 0909 71 79 77 (gặp Phú) – 0902 99 22 20 (gặp Yên)
Email: trangphucdien@gmail.com
CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE,THÀNH CÔNG
CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ KHÁCH







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đặc điểm trang phục dân tộc - Thuê đồ dân tộc ở tphcm

Địa chỉ thuê trang phục dân tộc tphcm - Dân tộc vùng Tây Nguyên